TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 13:39:09 Ngày 08/04/2024 GMT+7
ĐHQGHN khởi công nhiều công trình xây dựng mới tại Hòa Lạc trong quý 2 năm 2024
Ngày 5/4/2024, tại Hòa Lạc, Giám đốc ĐHGQHN Lê Quân đã chủ trì cuộc họp giao ban ĐHQGHN Quý II năm 2024. Cùng chủ trì có các Phó Giám đốc ĐHQGHN: Nguyễn Hoàng Hải và Phạm Bảo Sơn.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng ĐHQGHN; lãnh đạo khối Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Công đoàn, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN; thủ trưởng các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Lê Quân ghi nhận những đóng góp tích cực của khối Văn phòng, Đảng - Đoàn thể, các Ban chức năng, cùng các đơn vị thành viên, trực thuộc để ĐHQGHN từng bước thực hiện đạt được KPIs đã đề ra cho các đơn vị trong Quý I năm 2024. Giám đốc nhấn mạnh, giao ban quý II là thời điểm để các đơn vị cùng nhau tăng tốc, bứt phá mọi hoạt động công tác để mọi nhiệm vụ đạt mục tiêu KPI đề ra đúng định hướng chiến lược chung của ĐHQGHN đã đề ra.

 

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng ĐHQGHN Mai Hoàng Anh đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2024 và kế hoạch trọng tâm công tác quý II/2024. Theo đó, quý I/2024, Văn phòng và các ban chức năng cùng với các đơn vị trong toàn ĐHQGHN đã tích cực triển khai và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng như đón tiếp các đoàn cấp cao, đối tác quốc tế tới thăm và làm việc cùng ĐHQGHN; Thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác như tổ chức thành công phiên họp lần thứ I Hội đồng ĐHQGHN nhiệm kỳ 2021-2026; Hội nghị Triển khai công tác tuyển sinh năm 2024; Chuyển đổi mô hình và tổ chức lại Khoa các khoa học liên ngành; Công bố Quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo trực tuyến ĐHQGHN; Triển khai kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2024 của ĐHQGHN; Công tác xếp hạng đại học; Ban hành các quyết định về công tác nhân sự lãnh đạo, quản lý tại ĐHQGHN.

Lãnh đạo Văn phòng ĐHQGHN cũng đã trình bày những công việc trọng tâm cần hoàn thành trong quý II/2024 đối với các mảng công tác: Đào tạo, Khoa học & Công nghệ, Tổ chức Cán bộ, Hợp tác & Phát triển, Kế hoạch - Tài chính, Chính trị & Công tác học sinh - sinh viên, Xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, Đảm bảo chất lượng giáo dục, Thanh tra & Pháp chế, các hoạt động khác nhằm thúc đẩy phát triển đúng lộ trình kế hoạch đã đặt ra.

Giám đốc nhấn mạnh, năm 2024 vô cùng quan trọng nhằm tạo sự bứt phá trong hoạt động xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại tại Hòa Lạc để đón 10 nghìn sinh viên vào năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tán thành kế hoạch phát triển cơ sở vật chất đến năm 2025. Trưởng Ban Xây dựng Nguyễn Anh Tuấn cũng đã báo cáo chuyên đề về kế hoạch triển khai xây dựng Khu đô thị ĐHQGHN giai đoạn 2024-2025. Theo đó, ĐHQGHN cam kết sẽ chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập và nghiên cứu cho khoảng 10.000 sinh viên tới học tập tập trung từ năm học 2024 - 2025. Dự kiến đến năm 2025, cơ sở vật chất của ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ đưa vào khai thác phục vụ đào tạo, nghiên cứu cho quy mô 15 nghìn người.

Phối cảnh Nhà Điều hành ĐHQGHN

Giai đoạn 2024-2025, ĐHQGHN dự kiến sẽ triển khai 10 dự án từ nhiều nguồn vốn khác nhau, trong đó chú trọng triển khai các dự án đầu tư hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu về an toàn an ninh mạng; đầu tư xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành liên ngành về công nghệ kỹ thuật và Robot thông minh; Dự án QG-HN02: Tuyến đường ranh giới, tuyến đường số 7; Dự án QG-HN05: Hạ tầng kỹ thuật cụm công trình nhà B,C thuộc Khu Ký túc xá số 4 đáp ứng cho hơn 5 nghìn chỗ ở cho sinh viên sẽ được hoàn thiện đưa vào sử dụng trong thời gian tới đây.

Phối cảnh Trường Quốc tế, ĐHQGHN

Xây dựng nguồn vốn phát triển sự nghiệp của Trường Quốc tế trong đó có Khối nhà điều hành 11 tầng; Khối không gian đa năng giao lưu 2 tầng; Khối hội trường 2 tầng; Khối hiệu bộ 4 tầng.

Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành liên ngành về công nghệ kỹ thuật và Robot thông minh 

Dự án Khu Zone 3 thuộc dự án QG-HN07

 

Phối cảnh Trung tâm thông tin - Thư viện, ĐHQGHN

 

Phối cảnh Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN

 

Dự án Đầu tư Xây dựng Trung tâm thực hành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực nhà hàng, khách sạn của ĐHQGHN

Triển khai xây dựng các dự án trên nguồn vốn World Bank gồm 6 cụm công trình: Nhà điều hành trung tâm; Thư viện trung tâm; Trường Đại học Công nghệ; Hạ tầng kỹ thuật khu Viện và Trung tâm nghiên cứu (VNC2); Khu giảng đường + Nhà đa năng + Viện Vi sinh vật VNC2; Khu lõi Dự án Viện và Trung tâm nghiên cứu (VNC2).

Tại hội nghị, các đại biểu cũng cho rằng để đảm bảo các đơn vị hoàn thiện chỉ số KPIs cho các bài báo công bố quốc tế, ĐHQGHN cũng có những giải pháp, chính sách dành cho đội ngũ giảng viên, nhà khoa học làm nghiên cứu. Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ đồng bộ, sản phẩm nghiên cứu gắn với chuyển giao phù hợp với thực tiễn.

Chia sẻ Trưởng Ban Khoa học & Công nghệ Trần Thị Thanh Tú đã báo cáo chuyên đề thí điểm chuyển đổi số trong Đề tài và cơ sở dữ liệu khoa học công nghệ tại ĐHQGHN nhằm hướng tới ĐHQGHN trở thành đại học số ứng dụng trên nhiều lĩnh vực hoạt động từ năm 2024 -2025.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về thực trạng khó khăn, các thách thức và thuận lợi khi triển khai nhiệm vụ ở các mảng công tác: đào tạo khoa học cơ bản, khoa học & công nghệ, công bố quốc tế; kiểm định chất lượng giáo dục; vấn đề nhân sự là chuyên gia trong các lĩnh vực; thống nhất cấp quản lý; tuyển sinh sau đại học, mở ngành mới, hành lang pháp lý để vận hành các hoạt động liên kết đào tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ…

Các Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải và Phạm Bảo Sơn cũng đã giải đáp các vấn đề thắc mắc của các đơn vị và đề nghị để các đơn vị cần chú trọng tập trung vào các đề án, quý chế mà ĐHQGHN ban hành. Cùng vào cuộc mạnh mẽ để đẩy mạnh mọi mảng hoạt động riêng và chung trong toàn ĐHQGHN. Văn phòng ĐHQGHN cũng sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị để tăng cường đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thông tin trong thời kỳ chuyển đổi số để các nhiệm vụ được giải quyết nhanh, hiệu quả nhất cho đơn vị.

Trong thời gian tới, Ban Giám đốc ĐHQGHN đề nghị các đơn vị tăng cường kỷ cương, kiểm soát nguồn thu chi. Cùng nhau đoàn kết, đồng lòng và chú trọng quan tâm chỉ số phát triển và xếp hạng, từng bước để kiến tạo thương hiệu, nâng tầm vị thế ĐHQGHN trên trường quốc tế. Thúc đẩy chiến lược quốc tế hóa, chú trọng nguồn nhân lực, thu hút đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học giỏi bằng cách phối hợp với các đối tác có nền giáo dục phát triển trên thế giới để trao đổi, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho nhà khoa học.

>>> Tin bài liên quan:

- ĐHQGHN tập trung đầu tư phát triển, hoàn thiện từng bước cơ sở hạ tầng tại Hòa Lạc đến năm 2025

- Hội nghị Giao ban ĐHQGHN quý II/2023: Chú trọng công tác kiểm định các chương trình đào tạo đảm bảo yếu tố chất lượng và hiệu quả

 Thùy Dương, Quốc Toản - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ