TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 15:32:31 Ngày 16/04/2024 GMT+7
40 sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN nhận học bổng K-T năm học 2023-2024
Ngày 16/04/2024, tại Hà Nội, ĐHQGHN đã phối hợp với Quỹ học bổng K-T tổ chức lễ trao học bổng cho 40 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Giá trị mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng/sinh viên.

Lễ trao học bổng K-T năm học 2023-2024

Trưởng ban Chính trị và Công tác HSSV Trần Quốc Bình

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Trưởng ban Chính trị và Công tác HSSV Trần Quốc Bình cho biết, tính đến năm học 2023-2024 này, đã có hàng nghìn suất học bổng K-T được trao và Quỹ K-T đã thực sự trở thành bệ đỡ, nguồn động viên to lớn đối với những học sinh, sinh viên của ĐHQGHN có tài năng nhưng gặp khó khăn, vẫn có ý chí, nghị lực vươn lên học tập tốt. ĐHQGHN đánh giá cao nghĩa cử này, coi đây là hoạt động có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc giúp đỡ thế hệ trẻ, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN.

Trưởng ban Chính trị và Công tác HSSV tin tưởng, các sinh viên ở đây, mỗi người đến từ một vùng quê, mang theo mình một câu chuyện riêng về hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng các bạn sẽ thành công trong tương lại với bản lĩnh, ý chí, quyết tâm và tri thức do thầy cô truyền thụ. Tuy nhiên, thành công sẽ đến và sẽ toàn diện nếu ta luôn có một trái tim ấm áp, từ bi và một Tâm trong sáng.

Đại diện Quỹ học bổng K-T, Anh Nguyễn Thành Phan cho biết, Quỹ sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển thường xuyên trong những năm tới, tiếp tục góp sức trong công cuộc trồng người. 

Trang Nhung, đại diện cho sinh viên nhận học bổng K-T chia sẻ vinh dự khi được nhận học bổng

Vinh dự là 1 trong 40 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN nhận được học bổng K-T năm học 2023-2024Trần Trang Nhung, sinh viênnăm 3 ngành Sư phạm tiếng Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữĐHQGHN chia sẻ: học bổng này không chỉ là nguồn lực mà còn là sự khẳng định những nỗ lực của bản thân năm học vừa qua. Hơn hết, học bổng tiếp thêm cho sinh viên nguồn động lực mạnh mẽ để chinh phục mục tiêu, đạt được ước mơ ngắn hạn cũng như dài hạn của mình. Đó là vững bước trên hành trình du học tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; kiên định với ước mơ phát triển giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam trong vai trò một người nhà giáo đi “gieo mầm xanh” cho đời

Trang Nhung cũng thể hiện cam kết sẽ luôn đồng hành với chương trình học bổng, sẽ tự giác và tích cực tham gia những hoạt động bổ ích và thiết thực, sẽ luôn cùng chương trình ngày càng phát triển. 

40 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN được nhận học bổng K-T

 

Quỹ học bổng K-T là tên gọi tắt của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ của ĐHQGHN. Quỹ được thành lập tại ĐHQGHN do cụ bà Phan Thị Khóa và chồng là cụ ông Nguyễn Khắc Tháo đóng góp. 25 năm trước, ngày 11/03/1999, Giám đốc ĐHQGHN đã ký Quyết định số 833/TCCB thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của ĐHQGHN - Quỹ K-T với mục tiêu mỗi năm học đều trao đến tay các sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN - những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhưng đã vượt lên để đạt kế quả học tập, rèn luyện tốt những suất học bổng ý nghĩa của gia đình 02 cụ Nguyễn Khắc Tháo - Phan Thị Khóa. Tròn ¼ thế kỷ đã trôi qua với 03 lần gia đình tặng bổ sung thêm vào Quỹ, hiện tại, tổng kinh phí của Quỹ học bổng K-T đạt gần 3,3 tỷ đồng được gửi tại Ngân hàng để hằng năm rút lãi suất trao học bổng cho sinh viên.

>>> Các tin bài liên quan:

Chương trình học bổng Shinnyo, Nhật Bản năm học 2023-2024

Chương trình học bổng Sinh viên Tài năng IMG-ĐHQGHN năm học 2023-2024

Chương trình học bổng Mitsubishi, Nhật Bản năm học 2023-2024

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ