TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin các đơn vị 14:32:22 Ngày 19/10/2021 GMT+7
VNU – IS: Khai giảng năm học mới 2021 – 2022
Ngày 15/10/2021, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022. Do tình hình Dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, buổi Lễ được mong chờ nhất năm học được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên ZOOM Webinar.

Buổi lễ nhận được sự quan tâm tham dự 1400 khách mời, các bộ, giảng viên, học viên và tân sinh viên.

Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên ZOOM Webinar.

Lễ Khai giảng của Khoa Quốc tế vinh dự chào đón đại diện Đại sứ quán LB Nga, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, Trung tâm Văn hoá và Khoa học  LB Nga tại Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc trong ĐHQGHN; đại diện các trường đại học đối tác tại Hoa Kỳ, Australia, Malaysia, Đài Loan, LB Nga, CH Pháp, dù cách biệt về múi giờ vẫn bố trí tham gia trực tuyến, và hơn đối tác 30 doanh nghiệp, viện đào tạo, trường đại học trong nước của Khoa Quốc tế. Đặc biệt, chương trình được phát trực tuyến trên Fanpage của Khoa nên đã thu hút được lượt xem và tương tác khá cao, hơn 12.000 lượt người tiếp cận.

 

Chương trình phát trực tiếp trên Fanpage thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem với lượt tương tác cao.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ nhiệm Khoa Lê Trung Thành khẳng định Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 là buổi Lễ đặc biệt trong gần 20 năm qua, được tổ chức theo một hình thức hoàn toàn mới, thể hiện sự thích ứng nhanh của Khoa Quốc tế trước điều kiện, hoàn cảnh mới. “Nhân dịp năm học mới, Khoa Quốc tế chúng ta cùng nhìn về tương lai, mong ước trong năm học mới đại dịch sẽ sớm qua đi trên toàn thế giới, mọi người khắp nơi được bình an, hạnh phúc”, PGS.TS Lê Trung Thành bày tỏ. Chủ nhiệm Khoa cũng mong muốn mỗi một học viên, sinh viên Khoa Quốc tế,  nhân dịp sự kiện khởi đầu quan trọng này,  cùng soi lại chính mình với tình yêu thương và lòng biết ơn. “Biết ơn vì từ những điều tưởng chừng như đơn giản nhất, hiển nhiên nhất nhưng không phải tự nhiên mà có, như bầu không khí trong lành chúng ta đang hít thở, như được ngồi lại cùng nhau để hướng về một năm học mới với nhiều hy vọng trong buổi Lễ khai giảng này.”

 

Chủ nhiệm Khoa Lê Trung Thành mong các anh chị học viên, các bạn sinh viên cố gắng nhiều hơn nữa trong năm học mới.

Đối với năm học mới 2021 – 2022, Chủ nhiệm Khoa Lê Trung Thành khẳng định Khoa Quốc tế có trọng trách hoàn thành 10 nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra, để thực hiện sứ mệnh của mình mạnh mẽ hơn, mang lại giá trị nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng. Đặc biệt, PGS.TS Lê Trung Thành có những lời gửi gắm sâu sắc, ý nghĩa đến các anh chị học viên, các bạn sinh viên và hơn 1000 tân sinh viên. “Thời gian vừa qua các em đã được trực tuyến cũng như trực tiếp trải nghiệm quá trình học tập tại Khoa với nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn, thuận lợi có, khó khăn có, biết ơn có, trách móc có. Các Thày cô mong các em sẽ cố gắng, cố gắng hơn, cố gắng hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn thử thách, tận dụng những cơ hội tốt cũng như cơ hội không tốt để học tập, rèn luyện, trải nghiệm”.

 

Các cán bộ, giảng viên Khoa Quốc tế đã cùng cất cao lời hát “Những trái tim Việt Nam”.

Một điểm vô cùng đặc biệt, điểm nhấn quan trọng của chương trình là món quà của các thầy, cô dành cho tân sinh viên K20. Các cán bộ, giảng viên Khoa Quốc tế đã cùng cất cao lời hát “Những trái tim Việt Nam” của nhạc sỹ Phương Uyên với niềm tự hào và tình cảm thiêng liêng dành cho quê hương đất nước. Thông qua món quà, các thầy, cô mong các bạn sinh viên hãy cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt, vì như thế chính là thể hiện lòng yêu nước, sự biết ơn với cha mẹ, thầy cô, thể hiện trách nhiệm, thái độ tích cực của mình trước đất nước và sự đồng lòng chống Dịch.

Người tham dự chương trình cũng được xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc trưng VNU-IS do ca sĩ Đông Hùng, nghệ sĩ violin Hoàng Rob, ca sĩ-nhạc sĩ Trung Trần -  là các sinh viên, cựu sinh viên thể hiện và cựu thành viên Câu lạc bộ Âm nhạc Ishuffle của Khoa Quốc tế thể hiện. Chủ đề chương trình văn nghệ thể hiện sự lạc quan, động viên khích lệ mọi người cùng vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022 cũng được chứng kiến một thế hệ sinh viên K20 vô cùng tài năng và giỏi giang của Khoa Quốc tế. Phạm Bích Ngọc, thủ khoa đầu vào chương trình Tin học và Kỹ thuật máy tính, tự tin đại diện cho các bạn tân sinh viên phát biểu chia sẻ bằng tiếng Anh. MC của buổi Lễ, bạn Tôn Quang Minh, cũng là một tân sinh viên ngành Quản lý, liên kết với Trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ. Tôn Quang Minh và cô Đỗ Hồng Liên – Phó Chủ nhiệm Bộ môn Đào tạo Dự bị - đã góp phần không nhỏ cho thành công của chương trình.

“Lễ Khai giảng đầu tiên trên chặng đường đại học có quá nhiều điểu ấn tượng và đáng nhớ. Chương trình được tổ chức online nhưng vẫn không mất đi sự trang trọng, vẫn thấy như em đang được tham dự trực tiếp với thầy, cô và bạn bè. Em cũng rất ấn tượng với bài phát biểu của thầy Chủ nhiệm Khoa và phần chia sẻ của bạn tân sinh viên. Em cần cố gắng nhiều hơn để có thể học tốt và nói tiếng Anh tốt như bạn”, Thảo Linh, tân sinh viên ngành Cử nhân Ngôn ngữ Anh, chia sẻ.

“Chúc cho các bạn sinh viên Khoa Quốc tế có một năm học mới với nhiều thành công. Tôi muốn nhắn nhủ các bạn học tập và chơi hết mình, đừng so sánh mình với người khác. Hãy tự “thiết kế” cuộc đời mình theo cách của riêng bạn và hãy lên kế hoạch tạo dựng tương lai của mình ngay từ ngày hôm nay!”, Thu Hiền, cựu sinh viên đang sống và làm việc rại Hoa Kỳ, bày tỏ.

Tại buổi Lễ khai giảng năm nay, Khoa Quốc tế cũng tổ chức vinh danh các thủ khoa xuất đầu vào, các sinh viên xuất sắc nhận học bổng đầu vào và sinh viên nhận học bổng của Khoa. Đặc biệt, các tân sinh viên được nghe những lời chia sẻ, nguyện vọng của các bậc phụ huynh trước chặng đường mới. “Những năm tháng học đại học của các con đã chính thức bắt đầu, mong các con sẽ có những quãng thời gian tràn ngập niềm vui và nỗ lực, phấn đấu không ngừng”, anh Hoàng Sơn, một phụ huynh tân sinh viên, chia sẻ. 

Năm học mới đã thực sự bắt đầu cùng với một buổi Lễ khai giảng được tổ chức thành công với thật nhiều điểm đặc biệt. Khoa Quốc tế cũng sẵn sàng đón chờ cơ hội mới, vận hội mới và sẵn sàng đối đầu với những khó khăn, thách thức. Hy vọng trong năm học 2021 – 2022, Khoa Quốc tế sẽ được đón nhận nhiều niềm vui điều đặc biệt như thế.

 VNU - IS
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ