TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 00:00:00 Ngày 06/08/2021 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Nguyễn Thị Thu Thủy
Tên đề tài: Phát triển giá trị của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế (Qua nghiên cứu trường hợp thanh niên tỉnh Nam Định)

1. Họ và tên: Nguyễn Thị Thu Thủy                                 2.Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 16/4/1978                                                 4. Nơi sinh: Nam Định

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số 181/QĐ-VNH ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: 

Đổi tên đề tài (lần 1) theo Quyết định số 43/QĐ-VNH ngày 24/02/2020

Đổi tên đề tài (lần 2) theo Quyết định số 216A/QĐ-VNH ngày 21/9/2020 của Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển.

Gia hạn đào tạo và bảo vệ luận án 06 tháng theo quyết định số 175/QĐ-VNH ngày 21/07/2020 của Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển.

7. Tên đề tài luận án: Phát triển giá trị của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế (Qua nghiên cứu trường hợp thanh niên tỉnh Nam Định)

8. Chuyên ngành: Việt Nam học                                     9. Mã số: 62.22.01.13

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Phùng Hữu Phú; GS.TS Phạm Hồng Tung

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Một là, điểm mới về lý luận: Hệ thống, phân tích các vấn đề lý luận, lý thuyết những vấn đề liên quan đến phát triển giá trị của thanh niên trong thời kỳ Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Luận án không chỉ tiếp cận lý luận của các nhà lý thuyết của chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà còn tiếp cận phân tích các quan điểm của các nhà lý thuyết hiện đại, nhất là lý thuyết xã hội hóa;

- Hai là, điểm mới về phương pháp: Luận án được thực hiện dựa trên phương pháp nghiên cứu liên ngành, khu vực học - là một trong những đặc trưng của Việt Nam học. Ngoài ra, luận án với các tiếp cận liên ngành đã sử dụng các phương pháp xã hội học, lịch sử, thống kê…đã được sử dụng để thực hiện quá trình nghiên cứu;

- Ba là, điểm mới về tư liệu: Nghiên cứu sinh đã có nhiều thông tin, tư liệu xác thực liên quan đến các mặt về thanh niên từ hoạt động quản lý, lãnh đạo phong trào thanh niên ở các lĩnh vực khác nhau. Nghiên cứu sinh tham gia chủ trì nhiều công trình nghiên cứu liên quan đến đối tượng nghiên cứu của luận án. Do đó, luận án đã được kế thừa một khối lượng tư liệu phong phú, đảm bảo tính xác thực, khoa học, khách quan đảm bảo làm cơ sở cho các nghiên cứu, phân tích và kiến giải của tác giả trong luận án này;

- Bốn là, điểm mới về nội dung nghiên cứu: Đây là điểm mới nổi bật nhất của luận án. Qua nghiên cứu, tác giả đã có những phân tích, đánh giá, kiến giải và khuyến nghị chính sách phù hợp đối với việc phát triển giá trị của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Một số kết quả đạt được trong quá trình nghiên cứu đã được nghiên cứu sinh đã ứng dụng vào trong quá trình chỉ đạo, điều hành công tác Đoàn và phong trào thanh niên đạt được những kết quả nhất định, góp phần khẳng định rõ nét hơn các hướng nghiên cứu và khuyến nghị của công trình này đến với các nhà quản lý về công tác thanh niên ở Nam Định nói riêng và ở tầm Trung ương nói chung;

- Năm là, đóng góp về khoa học: Công trình có những điểm mới về lý luận, phương pháp, tư liệu, nội dung nghiên cứu vì vậy công trình này, nếu được bảo vệ thành công và có nghiên cứu hoàn thiện, hi vọng sẽ là một công trình khoa học có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, là tài liệu tham khảo có giá trị đối với các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và công tác đào tạo nhân lực trong các trường đại học, viện nghiên cứu có liên quan đến thanh niên.

12. Khả năng ứng dụng thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của luận án có thể ứng dụng vào việc đào tạo nhân lực trong các trường đại học, trong giảng dạy, nghiên cứu phát triển giá trị của thanh niên Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế theo hướng tiếp cận liên ngành.

13. Các hướng nghiên cứu tiếp theo: Đề tài còn có thể nghiên cứu nhằm ứng dụng các giá trị thanh niên trong việc xây dựng những chuẩn mực và giá trị mới trong thanh niên hiện nay nhằm ngăn chặn những nguy cơ có thể dẫn tới các hành vi sai lệch và lối sống lệch chuẩn trong thanh thiếu niên.

14. Các công trình công bố liên quan đến luận án (liệt kê theo trình tự thời gian):

[1] Thanh niên Nam Định thời kỳ mới học tập và làm theo phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh, Thông tin Thanh niên Nam Định, quý I, II năm 2017, trang 2 - 6.

[2] Định hướng giá trị của thanh niên trong bối cảnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay, Tạp chí Thanh niên số 11 ngày 24 tháng 3 năm 2019, trang 12 - 14.

[3] Xây dựng nhân cách Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, Tạp chí Thanh niên số 11 ngày 07 tháng 01 năm 2020, trang 2 - 4.

[4] Value orientation of Vietnamese youngsters in the Industria lization and mordermization Period (Case study of youngsters in Nam Dinh province), Kỉ yếu hội thảo Khoa học quốc tế, Khu vực học – Việt Nam học. Định hướng nghiên cứu và đào tạo 2020 trang 1127 – 1143.

[5] Giải pháp phát huy giá trị đạo đức của thanh niên Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế, Tạp chí giáo dục lí luận, số 318 tháng 12 năm 2020, trang 44 - 48.

 Hồng Minh - VNU - IVIDES
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ